Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

GIỚI THIỆU BLOG “KỂ CHUYỆN HÀNG ĐÊM CHO BÉ NGHE”


Gửi Bạn,

Rất cám ơn các bạn đã ghé qua xem Website này của tôi!

Tôi cũng là một người con, người anh, người chồng và người cha nên rất thông hiểu nhu cầu của các em nhỏ cần nghe kể chuyện hàng đêm.

Thật thú vị khi phát hiện ra nhu cầu này, và tôi quyết định xây dựng một Blogg chuyên về “Kể Chuyện Bé Nghe” www.KeChuyenBeNghe.BlogSpot.com từ những câu chuyện mình góp nhặt được từ kho tàng tri thức Việt Nam và Thế giới. Tôi xem Blogg này như một bộ sưu tập cho chính mình và tặng các bạn vì trước đó tôi dã trải nghiệm qua việc kể chuyện cho con mình nghe rồi. Và tôi nhận thấy trong xã hội hiện đại với đầy rẫy những thông tin, hình ảnh trên Youtube, Games, truyện, sách điện tử … nhưng trên hết, các em nhỏ vẫn cần những câu chuyện gần gũi của ông bà, cha mẹ, anh chị đọc cho be nghe thường xuyên và hàng ngày.

Qua những câu chuyện cổ tích hay suy ngẫm giúp bé định hình cho bé một tính cách, nhân cách tốt. Thật tuyệt vời nếu chúng ta đưa những câu chuyện mang tính giáo dục để định hướng suy nghĩ tích cực cho con em mình từ rất sớm.

Chỉ cần 1 điện thoại kết nối với 3G, hàng đêm vào lúc 9h tôi mở mạng lên bé gối đầu lên tay tôi và tôi kể cho bé nghe các câu chuyện về Thánh Gióng, Ăn Khế Trả Vàng, Cô Bé Quàng Khăn Đỏ, Chuyện Dã Tràng, Thạch Sanh Lý Thông, Rùa và Thỏ, Con Cóc Là Cậu Ông Trời … điều này thật hạnh phúc phải không bạn? Và tôi hạnh phúc hơn khi bé kể lại vanh vách chính xác từng từ lại cho Ông bà nội nghe, cô giáo và các bạn nghe (chú bé nhà tôi nay 5 tuổi). Điều này thành thói quen, mỗi khi 9h tối là tôi phải về nhà, có những lúc vì phải đi công tác bé con tôi gọi điện bảo ba phải kể chuyện cho bé nghe ngay trên điện thoại.

Tôi làm được và tôi tin các ông bố như tôi cũng làm được vậy, thậm chí các bạn sẽ làm tốt hơn tôi nữa. Chúng ta sẽ bớt la cà rượu chè mà gần gũi con trẻ nhiều hơn bạn nhé! Sự gắng kết giữa cha mẹ và con cái là rất quan trọng. Đó là tương lai của của chúng ta mà! phải không các bạn?

Và bài viết này để giới thiệu và khuyến khích cha mẹ như chúng ta hãy quan tâm con cái nhiều hơn chứ không ý gì khác. Rất mong những bạn có những câu chuyện cổ tích hay gửi tặng lại tôi theo địa chỉ Email NguyenQuocThoai@gmail.com

Xin cảm ơn!

Bình Dương, ngày 18 tháng 09 năm 2012.
Nguyễn Quốc Thoại

2 nhận xét:

  1. Trong thời đại thông tin như hiện nay, những câu chuyện cổ tích vẫn có giá trị trường tồn theo thời gian và vẫn là những món ăn tinh thần bổ ích cho con trẻ. Cảm ơn anh Thoại vì blog thú vị này nhé

    Trả lờiXóa
  2. Anh là ông bố rất tuyệt vời đấy! Hy vọng những ông bố khác sẽ thấy better khi đọc blog của anh!

    Trả lờiXóa